Bài viết - Sưu tầm

Sự ảnh hưởng của cá tính thương hiệu tới hành vi người tiêu dùng
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 03 Tháng 3 2017 10:44

Cá tính thương hiệu là cách một thương hiệu nói và cư xử, gán các đặc điểm tính cách/ đặc điểm của con người vào một thương hiệu để đạt được sự khác biệt. Những đặc điểm biểu hiện hành vi của thương hiệu thông qua cả hai nguồn: cá nhân đại diện cho các thương hiệu cũng như thông qua bao bì, quảng cáo, vv…Vì vậy có thể xem cá tính thương hiệu chính là “tính người” trong một thương hiệu. Cá tính thương hiệu được hình thành qua một quá trình trải nghiệm lâu dài của khách hàng với thương hiệu. Cá tính tạo nên sự khác biệt và là đặc tính này sẽ tồn tại khá lâu dài.

 

 
Có nên nhảy việc?
Viết bởi admin   
Thứ năm, 23 Tháng 2 2017 14:46

Có lẽ chúng ta đều nhận thấy các bạn trẻ rất hay nhảy việc vì nhiều lý do khác nhau, vậy điều đó là tốt hay xấu? lợi hay hại?

Các bạn trẻ thường có xu hướng tâm lý so sánh với những gì mình đang thấy. Đây là một kiểu tư duy rất tốt, rất cần bởi vì khi chúng ta so sánh thì chúng ta mới thấy rõ vấn đề. Tuy nhiên, đối với công việc, chúng ta hãy đừng vội so sánh mà phải suy xét vấn đề một cách thiệt hơn, hãy phân tích công việc hiện tại của chúng ta đừng vội “nhìn” những nơi khác. Câu chuyện sau đây sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về vấn đề này:

 
Hội thảo “Giới thiệu một cách tiếp cận mới về chủ nghĩa tư bản”
Viết bởi admin   
Thứ năm, 23 Tháng 2 2017 14:27

Sáng ngày 22/02/2017, Khoa Cơ bản – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn đã tổ chức hội thảo cấp khoa với chủ đề Giới thiệu một cách tiếp cận mới về chủ nghĩa tư bản”. Trình bày trong buổi hội thảo là Thạc sĩ Trần Văn Thái – giảng viên bộ môn XH-NV cùng với sự tham dự của cán bộ, giảng viên trong khoa.  

 
Content curation - công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số
Viết bởi admin   
Thứ tư, 22 Tháng 2 2017 16:10

Sự bùng nổ của Internet đã thay đổi nhanh chóng hành vi của khách hàng và ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường trên thế giới nói chung và Việt nam nói riêng. Do vậy, doanh nghiệp cần phải có chiến lược phù hợp trên cơ sở tối ưu hóa nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều hình thức Marketing khác nhau, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số con người tiếp cận với nhiều thông tin từ các nguồn khác nhau như  sử dụng các từ khóa (keyword) để tìm kiếm thông tin đó trên các công cụ tìm kiếm (search engine). Thông qua các từ khóa được tối ưu, người đọc/ người tìm kiếm thông tin sẽ tìm được những thông tin được bố trí và sắp xếp trên blog được xây dựng theo phương pháp được gọi là  “content curation”. Phương pháp này ra đời mở ra thêm nhiều hướng đi mới, đem lại lợi ích cho cả những người làm Marketing, doanh nghiệp.

 
Xu hướng tất yếu của Mobile Marketing tại Việt Nam
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 1 2017 11:16

Có thể nói, Mobile Marketing hiện nay không còn là “khái niệm mới” của nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, Tại Việt Nam, thị trường Mobile Marketing mới thực sự được biết đến từ vài năm trở lại đây song hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ bởi những lợi ích mà dịch vụ này mang lại.

 
Sự thay đổi trong dịch vụ khách hàng và cách thích nghi
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 1 2017 11:14

Mục tiêu cơ bản của việc giữ chân khách hàng hài lòng luôn là trọng tâm của dịch vụ khách hàng. Trong những năm qua, điều đó có nghĩa là doanh nghiệp luôn mỉm cười và thường xuyên trả lời điện thoại từ những khách hàng khó chịu. Trong thế giới hiện đại thì còn nhiều điều hơn thế.

 
Tầm quan trọng của giá trạ tài Sản khách hàng
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 1 2017 11:09

Hoạt động marketing trong bốn thập kỷ qua đã có một sự chuyển đổi từ lấy sản phẩm làm trung tâm sang lấy khách hàng làm trung tâm (Vavra 1997), tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ lâu dài với khách hàng thay vì một mối quan hệ giao dịch ngắn hạn (Hakansson 1982; Storbacka 1994). Vì lý do này, khái niệm lấy sản phẩm làm trung tâm của giá trị thương hiệu đã bị thách thức bởi khái niệm lấy khách hàng làm trung tâm của giá trị tài sản khách hàng (Blattberg và Deighton 1996; Blattberg, Getz và Thomas 2001; Rust, Zeithaml và Lemon 2000). Khái niệm khách hàng làm trung tâm của giá trị tài sản khách hàng đã nổi lên và ảnh hưởng đến các lý thuyết marketing chủ đạo như marketing trực tiếp/marketing cơ sở dữ liệu (Hughes 2000), marketing mối quan hệ ((Hogan, et al. 2002), sự hài lòng của khách hàng (Oliver 1980, 1997), chất lượng dịch vụ (Brady và Cronin 2001; Parasuraman, Zeithaml và Berry 1988) và giá trị thương hiệu (Aaker 1991; Hogan, et al. 2002; Keller 1993). Mỗi dòng chảy trong marketing đã góp phần đáng kể vào phương pháp quản lý tài sản khách hàng hiệu quả, do đó nó tạo ra giá trị tài sản khách hàng.

 
Marketing qua giác quan
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 1 2017 10:00

Vào thời điểm khi thị trường thế giới đang nói về trải nghiệm của khách hàng và tập trung vào việc tạo kết nối cảm xúc giữa thương hiệu với khách hàng thì xây dựng hình ảnh thương hiệu qua giác quan là chiến lược mà doanh nghiệp nên xem xét.

 

Trang 2/2