Bài viết - Sưu tầm

Luận nghĩa từ góc độ triết học về một Cấu trúc giải pháp thường gặp
Viết bởi admin   
Thứ hai, 06 Tháng 3 2017 15:13

Chắc hẳn ai trong số chúng ta vẫn thường nghe/gặp một trong những giải pháp để giải quyết những hạn chế của một vấn đề nào đó thuộc lĩnh vực xã hội thường được bắt đầu bằng giải pháp đầu tiên là xây dựng/nâng cao Ý THỨC + nội dung chủ đề. Chẳng hạn như: nâng cao ý thức của sinh viên trong việc chấp hành qui chế thi, kiểm tra; nâng cao ý thức của cộng đồng về chủ trương người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hay xây dựng ý thức cho công dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ quy định… Vậy phải chăng “giải pháp” ấy sáo rỗng hay thực sự là giải pháp tiên quyết nhưng cũng khó thực hiện nhất?

 
Có nên nhảy việc?
Viết bởi admin   
Thứ năm, 23 Tháng 2 2017 14:46

Có lẽ chúng ta đều nhận thấy các bạn trẻ rất hay nhảy việc vì nhiều lý do khác nhau, vậy điều đó là tốt hay xấu? lợi hay hại?

Các bạn trẻ thường có xu hướng tâm lý so sánh với những gì mình đang thấy. Đây là một kiểu tư duy rất tốt, rất cần bởi vì khi chúng ta so sánh thì chúng ta mới thấy rõ vấn đề. Tuy nhiên, đối với công việc, chúng ta hãy đừng vội so sánh mà phải suy xét vấn đề một cách thiệt hơn, hãy phân tích công việc hiện tại của chúng ta đừng vội “nhìn” những nơi khác. Câu chuyện sau đây sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về vấn đề này:

 
Hội thảo “Giới thiệu một cách tiếp cận mới về chủ nghĩa tư bản”
Viết bởi admin   
Thứ năm, 23 Tháng 2 2017 14:27

Sáng ngày 22/02/2017, Khoa Cơ bản – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn đã tổ chức hội thảo cấp khoa với chủ đề Giới thiệu một cách tiếp cận mới về chủ nghĩa tư bản”. Trình bày trong buổi hội thảo là Thạc sĩ Trần Văn Thái – giảng viên bộ môn XH-NV cùng với sự tham dự của cán bộ, giảng viên trong khoa.  

 
Content curation - công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số
Viết bởi admin   
Thứ tư, 22 Tháng 2 2017 16:10

Sự bùng nổ của Internet đã thay đổi nhanh chóng hành vi của khách hàng và ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường trên thế giới nói chung và Việt nam nói riêng. Do vậy, doanh nghiệp cần phải có chiến lược phù hợp trên cơ sở tối ưu hóa nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều hình thức Marketing khác nhau, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số con người tiếp cận với nhiều thông tin từ các nguồn khác nhau như  sử dụng các từ khóa (keyword) để tìm kiếm thông tin đó trên các công cụ tìm kiếm (search engine). Thông qua các từ khóa được tối ưu, người đọc/ người tìm kiếm thông tin sẽ tìm được những thông tin được bố trí và sắp xếp trên blog được xây dựng theo phương pháp được gọi là  “content curation”. Phương pháp này ra đời mở ra thêm nhiều hướng đi mới, đem lại lợi ích cho cả những người làm Marketing, doanh nghiệp.

 
Con đường rộng mở cho sinh viên marketing
Viết bởi admin   
Thứ năm, 16 Tháng 6 2016 08:28

“Học Marketing ra làm gì?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, không những được đặt ra bởi các thí sinh đang có ý định dự thi vào ngành này; các bậc phụ huynh có con em đã, đang và sẽ lựa chọn ngành học Marketing mà ngay cả một số sinh viên sắp tốt nghiệp cũng thường đắn đo, suy nghĩ.

 
Những cơ hội và thách thức đối với nghề làm phim quảng cáo
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 22 Tháng 4 2016 15:54

Ngày nay, Phim quảng cáo (TVC) đã trở thành vũ khí không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng để tấn công vào tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp trong nước chưa biết đến hiệu quả của TVC. Theo cách hiểu hiện nay của nhiều người, TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh, được trình chiếu trên màn hình tại bất kỳ nơi đâu: từ công sở đến trường học, gia đình, khu vui chơi… chứ không chỉ riêng trên tivi. Việc quảng bá bằng phim quảng cáo sẽ là công cụ truyền thông đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Nhưng nếu biên tập TVC không có mục tiêu rõ ràng thì khoản tiền để làm TVC sẽ trở nên lãng phí.

 

Trang 2/2