Bài viết - Sưu tầm

Tầm quan trọng của giá trạ tài Sản khách hàng
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 1 2017 11:09

Hoạt động marketing trong bốn thập kỷ qua đã có một sự chuyển đổi từ lấy sản phẩm làm trung tâm sang lấy khách hàng làm trung tâm (Vavra 1997), tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ lâu dài với khách hàng thay vì một mối quan hệ giao dịch ngắn hạn (Hakansson 1982; Storbacka 1994). Vì lý do này, khái niệm lấy sản phẩm làm trung tâm của giá trị thương hiệu đã bị thách thức bởi khái niệm lấy khách hàng làm trung tâm của giá trị tài sản khách hàng (Blattberg và Deighton 1996; Blattberg, Getz và Thomas 2001; Rust, Zeithaml và Lemon 2000). Khái niệm khách hàng làm trung tâm của giá trị tài sản khách hàng đã nổi lên và ảnh hưởng đến các lý thuyết marketing chủ đạo như marketing trực tiếp/marketing cơ sở dữ liệu (Hughes 2000), marketing mối quan hệ ((Hogan, et al. 2002), sự hài lòng của khách hàng (Oliver 1980, 1997), chất lượng dịch vụ (Brady và Cronin 2001; Parasuraman, Zeithaml và Berry 1988) và giá trị thương hiệu (Aaker 1991; Hogan, et al. 2002; Keller 1993). Mỗi dòng chảy trong marketing đã góp phần đáng kể vào phương pháp quản lý tài sản khách hàng hiệu quả, do đó nó tạo ra giá trị tài sản khách hàng.

 
Marketing qua giác quan
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 1 2017 10:00

Vào thời điểm khi thị trường thế giới đang nói về trải nghiệm của khách hàng và tập trung vào việc tạo kết nối cảm xúc giữa thương hiệu với khách hàng thì xây dựng hình ảnh thương hiệu qua giác quan là chiến lược mà doanh nghiệp nên xem xét.

 
Điểm tương đồng và khác biệt giữa Việt Nam và Hàn Quốc
Viết bởi admin   
Thứ ba, 10 Tháng 1 2017 10:15

GS.TS Cho Jae Hoon - Cố vấn hữu nghị thuộc tổ chức KOICA, Khoa Công nghệ thông tin, Trường CĐ CNTT Hữu Nghị Việt - Hàn

Nhân dịp chương trình tình nguyện mùa đông của các bạn sinh viên Hàn Quốc tại Việt Nam, xin giới thiệu bài viết của cựu tình nguyện viên Hàn Quốc về điểm tương đồng và khác biệt giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 
Marketing mối quan hệ (Relationship Marketing)
Viết bởi admin   
Thứ ba, 27 Tháng 12 2016 12:46

Trong những năm gần đây, thuật ngữ “Marketing mối quan hệ” đã được nhiều người nhắc đến. Marketing quan hệ liên quan đến mọi thứ chúng ta làm để phát triển mạnh quan hệ lâu dài với khách hàng của mình. Marketing quan hệ bao gồm việc xây dựng nhận thức thương hiệu và định vị thương hiệu là sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng. Phần quan trọng nhất của marketing quan hệ là tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc hội thoại hai chiều với các khách hàng của doanh nghiệp.

 
Thực tế ảo (Virtual Reality- VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) - xu hướng công nghệ mới
Viết bởi admin   
Thứ tư, 30 Tháng 11 2016 08:58

Tốc độ phát triển công nghệ ngày càng nhanh, có rất nhiều thứ đã trở thành hiện thực mặc dù cách đây 10 năm chúng ra cho rằng đó là không tưởng. Ngày nay, một số “điều không tưởng” đó lại tăng lên ngày càng nhanh, đặc biệt trong khoảng 2 năm trở lại đây, công nghệ về xử lý hình ảnh phát triển một cách vượt bậc và ấn tượng nhất có thể nói đến là công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

 
Làm thế nào để đạt được sự hài lòng của khách hàng nội bộ?
Viết bởi admin   
Thứ ba, 15 Tháng 11 2016 10:34

Nếu bạn là một phần của tổ chức, nếu bạn là nhân viên của một tổ chức hoặc nếu bạn là người cung cấp nguyên liệu, thành phẩm cho tổ chức thì bạn chính là khách hàng nội bộ.Khách hàng nội bộ là người giúp tổ chức phục vụ các khách hàng cuối cùng. Họ là một phần không thể thiếu của chuỗi giá trị. Khi lợi nhuận là động lực chính của một tổ chức, thì tổ chức đó không những phải chăm sóc các khách hàng cuối cùng mà còn phải chăm sóc những người đang phục vụ các khách hàng cuối nghĩa là phải chăm sóc cả khách hàng nội bộ.

 
Tái cấu trúc quy trình kinh doanh sử dụng công nghệ thông tin
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 14 Tháng 10 2016 08:44

Mô hình về đổi mới trong việc thu mua của Ford Motor

Đầu những năm 1980, nhiều công ty xe hơi khổng lồ của Mỹ như GM, Ford, Chrysler, v.v…không thể cạnh tranh được với các công ty xe hơi Nhật Bản như Toyota, Nissan, v.v…và dần đánh mất vị thế của mình trên thị trường. Nguyên nhân chính là giá cả và chất lượng của xe hơi Nhật Bản đã dẫn đầu một cách nổi trội. Các doanh nghiệp để ứng phó với việc này đã đặt ra yêu cầu khẩn cấp về giảm giá thành và nâng cao chất lượng, dịch vụ thông qua đổi mới quy trình làm việc. So với các công ty khác của Nhật, Ford Motor cũng đứng trong tình trạng năng lực cạnh tranh về giá rất thấp vì chi phí gián tiếp và chi phí quản lý rất cao. Kết quả của việc này, đặc biệt là do tỉ trọng chi phí gián tiếp cao do bởi sử dụng quá nhiều nhân lực cho bộ phận hỗ trợ như bộ phận quản lý mua nợ. Trong ngành công nghiệp lắp ráp ô tô, việc thu mua nhiều linh kiện đúng thời điểm là cốt lõi nhất của cạnh tranh. Trường hợp của công ty Toyota Motor của Nhật năm 1978, phó giám đốc điều hành Ohno đã xây dựng nên hệ thống JIT(Just In Time) và đã thành công trong việc giảm giá thành và đổi mới quy trình kinh doanh và bộ phận lắp ráp xe hơi của Toyota  đã trở nên nổi tiếng số 1 thế giới.

 
Hội thảo cấp khoa về Kiểm thử đột biến dựa vào tìm kiếm
Viết bởi admin   
Thứ tư, 12 Tháng 10 2016 16:49

Sáng ngày 10/10/2016, Khoa Công nghệ thông tin – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn đã tổ chức hội thảo cấp khoa với đề tài “Tổng quan tài liệu có hệ thống về kiểm thử đột biến dựa vào tìm kiếm”. Trình bày trong buổi hội thảo là Tiến sĩ Nguyễn Quang Vũ – Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin - vừa hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tại Ba Lan và trở lại giảng dạy tại khoa từ tháng 7/2016, cùng với cán bộ, giảng viên của khoa Công nghệ thông tin.

 

Trang 2/2