Bài viết - Sưu tầm

Hoạt động quảng cáo qua Games (Advergames) tại Việt Nam
Viết bởi admin   
Thứ ba, 30 Tháng 5 2017 09:15

Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu trong việc chiếm thị phần khách hàng, ngành công nghiệp quảng cáo, tiếp thị phát triển ngày càng mạnh mẽ và đa dạng. Có rất nhiều quảng cáo xung quanh chúng ta, đa dạng cả về hình thức lẫn nội dụng. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo ngày càng khó khăn hơn trong việc làm thế nào thu hút sự chú ý của người tiêu dùng một cách thường xuyên. Và khi nói đến Advergames, nó là một dạng quảng cáo tuy không mới trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp sử dụng công cụ này để marketing cho thương hiệu khá ít, chủ yếu vẫn là các công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh và những ngành hàng điện tử.

 
Social Listening - Công cụ đo lường cảm xúc khách hàng trên mạng
Viết bởi admin   
Thứ năm, 11 Tháng 5 2017 08:05

Trong bối cảnh hiện nay thị trường trên mạng đang dần chiếm ưu thế so với thị trường truyền thống. Bằng chứng là trong quỹ ngân sách dành cho hoạt động marketing của doanh nghiệp thì phần lớn dành cho hoạt động digital marketing, trong đó tập trung tỷ lệ nhiều nhất cho hoạt động Social Media. Điều này chứng tỏ rằng khách hàng trên mạng đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp, trong đó hành vi của khách hàng là điều các doanh nghiệp quan tâm nhất. Khách hàng đang nghĩ gì về thương hiệu? Khách hàng có những đánh giá và nhìn nhận như thế nào về các chương trình hoạt động của doanh nghiệp? Khách hàng đang nói gì về sản phẩm và các dịch vụ của doanh nghiệp và có nói theo mong muốn của doanh nghiệp hay không? Đây là trăn trở của tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nếu như ở thị trường truyền thống, để có được dữ liệu này đòi hỏi doanh nghiệp phải tổ chức khảo sát thông qua các công cụ như bảng câu hỏi, gọi điện thoại…thì ở thị trường trên mạng có một giải pháp cho vấn đề này ở một công cụ đã và đang được sử dụng khá nhiều hiện nay, đó là Social Listening.

 
Thương hiệu nội bộ (Internal Branding)
Viết bởi admin   
Thứ ba, 28 Tháng 3 2017 08:28

“Ở mức độ cơ bản nhất, thương hiệu chỉ là lời hứa mà một công ty đưa ra cho thị trường. Nhưng khi xây dựng thương hiệu, các công ty rất thường xuyên bỏ qua một đối tượng quan trọng nhất để thực hiện thành công lời hứa đó – nhân viên của họ để rồi không giữ được lời hứa bởi sự trải nghiệm gây thất vọng do các nhân viên thiếu thông tin tạo ra” (ED Buckley, “Kellogg bàn về thương hiệu”,588). Khái niệm thương hiệu nội bộ xuất hiện từ giữa những năm 1970, khi có nhiều quan điểm về việc đặt con người làm trọng tâm trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Theo tư duy logic rằng: nếu bạn muốn nhân viên của bạn đối xử tốt với khách hàng thì trước hết bạn phải đối xử tốt với nhân viên (khách hàng bên trong) của mình trước.

 
Hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn”
Viết bởi admin   
Thứ ba, 21 Tháng 3 2017 08:01

Chiều ngày 15/3/2017, tại phòng học A213, Khoa Cơ bản tổ chức hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn”. Tham dự hội thảo có Ths. Dương Thị Phượng – Trưởng khoa, Ths. Hoàng Trọng Dũng - Phó trưởng khoa, toàn thể giảng viên tổ bộ môn KHTN và một số giảng viên của khoa.

 
Tản mạn chuyện ưu – khuyết
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 10 Tháng 3 2017 10:41

Lâu nay, hoạt động tự/được đánh giá về bản thân ai đó thường diễn ra trên hai khía cạnh ưu, khuyết điểm. Ưu là mặt mạnh còn khuyết là điểm yếu/hạn chế của bản thân. Theo lẽ thường người ta thường rất ngại hoặc nặng nề khi nói đến khuyết điểm của mình và dường như một bộ phận không nhỏ vẫn xem chúng là hai mặt đối lập, tách biệt nhau hoàn toàn. Nhưng liệu có phải vậy?

 
Hội thảo “Giải pháp thu hút và thúc đẩy sinh viên tích cực học tập”
Viết bởi admin   
Thứ ba, 07 Tháng 3 2017 09:16

Sáng ngày 03/3/2017, Khoa Cơ bản – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn đã tổ chức hội thảo cấp khoa với chủ đề “Giải pháp thu hút và thúc đẩy sinh viên tích cực học tập”. Trình bày trong buổi hội thảo là Ths. Lê Thị Mai Thảo– giảng viên bộ môn Khoa học tự nhiên – Khoa Cơ bản, cùng với sự tham dự của các giảng viên trong khoa.

 
Luận nghĩa từ góc độ triết học về một Cấu trúc giải pháp thường gặp
Viết bởi admin   
Thứ hai, 06 Tháng 3 2017 15:13

Chắc hẳn ai trong số chúng ta vẫn thường nghe/gặp một trong những giải pháp để giải quyết những hạn chế của một vấn đề nào đó thuộc lĩnh vực xã hội thường được bắt đầu bằng giải pháp đầu tiên là xây dựng/nâng cao Ý THỨC + nội dung chủ đề. Chẳng hạn như: nâng cao ý thức của sinh viên trong việc chấp hành qui chế thi, kiểm tra; nâng cao ý thức của cộng đồng về chủ trương người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hay xây dựng ý thức cho công dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ quy định… Vậy phải chăng “giải pháp” ấy sáo rỗng hay thực sự là giải pháp tiên quyết nhưng cũng khó thực hiện nhất?

 
Sự ảnh hưởng của cá tính thương hiệu tới hành vi người tiêu dùng
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 03 Tháng 3 2017 10:44

Cá tính thương hiệu là cách một thương hiệu nói và cư xử, gán các đặc điểm tính cách/ đặc điểm của con người vào một thương hiệu để đạt được sự khác biệt. Những đặc điểm biểu hiện hành vi của thương hiệu thông qua cả hai nguồn: cá nhân đại diện cho các thương hiệu cũng như thông qua bao bì, quảng cáo, vv…Vì vậy có thể xem cá tính thương hiệu chính là “tính người” trong một thương hiệu. Cá tính thương hiệu được hình thành qua một quá trình trải nghiệm lâu dài của khách hàng với thương hiệu. Cá tính tạo nên sự khác biệt và là đặc tính này sẽ tồn tại khá lâu dài.

 

 

Trang 1/2