Bài viết - Sưu tầm

Sức hấp dẫn Của ngành Kinh tế đối với Học sinh THPT
Viết bởi admin   
Thứ hai, 10 Tháng 7 2017 10:45

Vào ngày 04/06/2017, trên trang thptquocgia.org đã đăng thông tin Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố ngành kinh tế là ngành có tỷ lệ đăng ký cao nhất với trên 80.000 thí sinh, chiếm 12,6% thí sinh cả nước. Điều này cho thấy Kinh tế vẫn đang là ngành học hàng đầu được lựa chọn của học sinh trong giai đoạn này.

 
Thang tư duy Bloom – Công cụ hữu ích để kiểm tra, đánh giá năng lực Sinh viên
Viết bởi admin   
Thứ năm, 22 Tháng 6 2017 09:35

Năm 1956, Benjamin Bloom, một nhà khoa học tâm lý giáo dục người Mỹ đã xây dựng và đề xuất dùng thang cấp độ tư duy để đánh giá người học từ hai góc độ tri thức (cognitive domain) và cảm xúc (affective domain). Đây là công cụ quan trọng trong xây dựng mục tiêu giáo dục, được đa số các cơ sở giáo dục đại học – nơi đề cao các hoạt động giúp phát triển năng lực sáng tạo của người học – ủng hộ và coi đó là nền tảng cho quá trình xây dựng cấu trúc đánh giá trí năng của sinh viên.

 
Mô hình hành vi tiêu dùng trực tuyến FFF (factors - filtering elements - filtered buying behaviours)
Viết bởi admin   
Thứ hai, 19 Tháng 6 2017 22:24

Theo Hiệp hội marketing Hoa Kỳ: “Hành vi tiêu dùng chính là sự tác động qua lại giữa các yếu tố kích thích của môi trường với nhận thức và hành vi của con người mà qua sự tương tác đó, con người thay đổi cuộc sống của họ”. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc mua sắm, sử dụng các dịch vụ ngân hàng và giao dịch trực tuyến của khách hàng trở nên phổ biến.

 
Hoạt động quảng cáo qua Games (Advergames) tại Việt Nam
Viết bởi admin   
Thứ ba, 30 Tháng 5 2017 09:15

Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu trong việc chiếm thị phần khách hàng, ngành công nghiệp quảng cáo, tiếp thị phát triển ngày càng mạnh mẽ và đa dạng. Có rất nhiều quảng cáo xung quanh chúng ta, đa dạng cả về hình thức lẫn nội dụng. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo ngày càng khó khăn hơn trong việc làm thế nào thu hút sự chú ý của người tiêu dùng một cách thường xuyên. Và khi nói đến Advergames, nó là một dạng quảng cáo tuy không mới trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp sử dụng công cụ này để marketing cho thương hiệu khá ít, chủ yếu vẫn là các công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh và những ngành hàng điện tử.

 
Social Listening - Công cụ đo lường cảm xúc khách hàng trên mạng
Viết bởi admin   
Thứ năm, 11 Tháng 5 2017 08:05

Trong bối cảnh hiện nay thị trường trên mạng đang dần chiếm ưu thế so với thị trường truyền thống. Bằng chứng là trong quỹ ngân sách dành cho hoạt động marketing của doanh nghiệp thì phần lớn dành cho hoạt động digital marketing, trong đó tập trung tỷ lệ nhiều nhất cho hoạt động Social Media. Điều này chứng tỏ rằng khách hàng trên mạng đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp, trong đó hành vi của khách hàng là điều các doanh nghiệp quan tâm nhất. Khách hàng đang nghĩ gì về thương hiệu? Khách hàng có những đánh giá và nhìn nhận như thế nào về các chương trình hoạt động của doanh nghiệp? Khách hàng đang nói gì về sản phẩm và các dịch vụ của doanh nghiệp và có nói theo mong muốn của doanh nghiệp hay không? Đây là trăn trở của tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nếu như ở thị trường truyền thống, để có được dữ liệu này đòi hỏi doanh nghiệp phải tổ chức khảo sát thông qua các công cụ như bảng câu hỏi, gọi điện thoại…thì ở thị trường trên mạng có một giải pháp cho vấn đề này ở một công cụ đã và đang được sử dụng khá nhiều hiện nay, đó là Social Listening.

 
Thương hiệu nội bộ (Internal Branding)
Viết bởi admin   
Thứ ba, 28 Tháng 3 2017 08:28

“Ở mức độ cơ bản nhất, thương hiệu chỉ là lời hứa mà một công ty đưa ra cho thị trường. Nhưng khi xây dựng thương hiệu, các công ty rất thường xuyên bỏ qua một đối tượng quan trọng nhất để thực hiện thành công lời hứa đó – nhân viên của họ để rồi không giữ được lời hứa bởi sự trải nghiệm gây thất vọng do các nhân viên thiếu thông tin tạo ra” (ED Buckley, “Kellogg bàn về thương hiệu”,588). Khái niệm thương hiệu nội bộ xuất hiện từ giữa những năm 1970, khi có nhiều quan điểm về việc đặt con người làm trọng tâm trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Theo tư duy logic rằng: nếu bạn muốn nhân viên của bạn đối xử tốt với khách hàng thì trước hết bạn phải đối xử tốt với nhân viên (khách hàng bên trong) của mình trước.

 
Hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn”
Viết bởi admin   
Thứ ba, 21 Tháng 3 2017 08:01

Chiều ngày 15/3/2017, tại phòng học A213, Khoa Cơ bản tổ chức hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn”. Tham dự hội thảo có Ths. Dương Thị Phượng – Trưởng khoa, Ths. Hoàng Trọng Dũng - Phó trưởng khoa, toàn thể giảng viên tổ bộ môn KHTN và một số giảng viên của khoa.

 
Tản mạn chuyện ưu – khuyết
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 10 Tháng 3 2017 10:41

Lâu nay, hoạt động tự/được đánh giá về bản thân ai đó thường diễn ra trên hai khía cạnh ưu, khuyết điểm. Ưu là mặt mạnh còn khuyết là điểm yếu/hạn chế của bản thân. Theo lẽ thường người ta thường rất ngại hoặc nặng nề khi nói đến khuyết điểm của mình và dường như một bộ phận không nhỏ vẫn xem chúng là hai mặt đối lập, tách biệt nhau hoàn toàn. Nhưng liệu có phải vậy?

 

Trang 1/2