Bài viết - Sưu tầm

Yếu tố cảm xúc trong hoạt động quảng cáo
Viết bởi admin   
Thứ ba, 14 Tháng 11 2017 15:09

Trong những năm gần đây, những chiến dịch quảng cáo thành công và được lan truyền nhiều nhất như chuỗi quảng cáo “Tết đoàn viên” của Neptune, “Yêu thương thành lời” của Vinacafe, “Chiếc bảng cảm xúc” của Coca-Cola… đều có đặc điểm chung là chạm được vào tầng trái tim của khách hàng. Tại sao các quảng cáo đó được người dùng chia sẻ và làm cho họ mua sản phẩm được đề cập? Tất cả chỉ gói gọn trong 2 chữ: Cảm xúc. Chính vì vậy, có thể nói việc sử dụng cảm xúc trong quảng cáo là một trong những cách tiếp cận đem lại hiệu quả tốt nhất hiện nay.

 
Tầm quan trọng của Marketing xanh trong vấn đề bảo vệ môi trường và phúc lợi cho người tiêu dùng
Viết bởi admin   
Thứ năm, 26 Tháng 10 2017 15:53

Marketing hiện đại đã đem đến sự tăng trưởng kinh tế nhanh, sản xuất hàng loạt với việc sử dụng công nghệ tiên tiến.Tuy nhiên, nó cũng mang đếnsự cạnh tranh gay gắt trong việc sử dụng các chiến thuật và kỹ thuật tiếp thị không lành mạnh để thu hút khách hàng, quảng cáo quá mức, tự do hoá và toàn cầu hóa,...Các cửa hàng, các trung tâm mua sắm ngập tràn các sản phẩm hữu ích cũng như vô dụng. Tất cả các yếu tố này đã đe doạ đến cuộc sống  của con người và sự cân bằng sinh thái. Đặc biệt, các nhà máy khổng lồ đã trở thành nguồn gây ô nhiễm khác nhau, việc sản xuất, tiêu thụ và xử lý nhiều sản phẩm gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống.

 
Hội thảo cấp Khoa về “Lược đồ cây chỉ mục B-Tree cho bộ nhớ NAND flash”
Viết bởi admin   
Thứ tư, 18 Tháng 10 2017 14:43

Sáng ngày 17/10/2017, Khoa Công nghệ thông tin – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt – Hàn tổ chức hội thảo cấp khoa về chủ đề “Lược đồ cây chỉ mục B-Tree cho bộ nhớ NAND flash” của tác giả TS. Hồ Văn Phi. Tham dự hội thảo có ThS. Lê Tự Thanh – Trưởng khoa, TS. Nguyễn Quang Vũ – Phó trưởng khoa, ThS. Ninh Khánh Chi – Trưởng bộ môn Mạng máy tính, và các giảng viên thuộc khoa.

 
Ứng dụng sự co giãn của một hàm số trong kinh doanh
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 10 2017 09:15

Một ứng dụng quan trọng của hệ số co giãn của cầu theo giá là hệ số này giúp doanh nghiệp lập chiến lược giá phù hợp để có thể nâng cao doanh thu.

 
Tản mạn về Ngày Doanh nhân Việt Nam
Viết bởi admin   
Thứ tư, 11 Tháng 10 2017 08:55

Kể từ năm 2004, ngày 13.10 hàng năm được chọn kỷ niệmlà ngày Doanh nhân Việt Nam. Sự kiện này mở ra một trang mới trong lịch sử kinh tế Việt Nam, khi doanh nhân được thừa nhận có một vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc gia.


 
Sơ lược về Du lịch thông minh
Viết bởi admin   
Thứ ba, 03 Tháng 10 2017 10:33

Du lịch thông minh là một thuật ngữ mới được áp dụng để mô tả sự phụ thuộc ngày càng tăng của các điểm đến du lịch và khách du lịch vào các hình thức thông tin và truyền thông mới nổi cho phép một lượng dữ liệu lớn được sử dụng để mang lại giá trị tăng thêm cho khách hàng. Tuy nhiên, cách hiểu về du lịch thông minh vẫn còn chưa rõ ràng làm cản trở các nghiên cứu lý thuyết cũng như ứng dụng có liên quan. Do đó, trong giới hạn bài viết này, khái niệm du lịch thông minh sẽ được làm sáng tỏ, đồng thời, bài viết cũng sẽ đưa ra phân tích về các thành phần cấu thành nên các lớp của du lịch thông minh.

 
Toán học và cuộc sống
Viết bởi admin   
Thứ năm, 14 Tháng 9 2017 09:58

Toán học là một ngành khoa học có từ lâu đời, có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ cũng như trong sản xuất và đời sống. Với vai trò đặc biệt, Toán học trở nên thiết yếu đối với mọi ngành khoa học, góp phần làm cho đời sống xã hội ngày càng hiện đại và văn minh hơn. Từ xa xưa, con người đã biết đến toán học thông qua việc đo đạc, tính toán: số học ra đời trước hết do nhu cầu của số đếm, hình học phát sinh do nhu cầu đo lại ruộng đất sau những trận lụt ở ven bờ sông Nin hàng năm... Ngày nay, để đáp ứng được sự phát triển của nền kinh tế xã hội cùng với sự phát triển như vũ bão của các ngành khoa học khác, chúng ta cần phải có kỹ năng và ý thức vận dụng những thành tựu của Toán học trong điều kiện cụ thể nhằm đem lại những kết quả thiết thực.

 
Những lợi ích và rủi ro của doanh nghiệp khi áp dụng BYOD(bring your own device)
Viết bởi admin   
Thứ ba, 29 Tháng 8 2017 10:18

BYOD là từ viết tắt của Bring Your Own Device, tạm dịch là chính sách cho phép người dùng sử dụng thiết bị di động cá nhân tại nơi làm việc. BYOD được đề cập lần đầu tiên trên tờ tạp chí Ballagas, tại UBICOMP 2005 như là 1 chính sách mới có thể phát triển trong tương lai.BYOD được ủy quyền ứng dụng đầu tiên vào năm 2009 bởi tập đoàn Intel và hiện nay trở thành xu hướng đang nổi về công nghệ thông tin ứng dụng trong doanh nghiệp toàn cầu.

 

Trang 1/2