Bài viết - Sưu tầm

Toán học và cuộc sống
Viết bởi admin   
Thứ năm, 14 Tháng 9 2017 09:58

Toán học là một ngành khoa học có từ lâu đời, có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ cũng như trong sản xuất và đời sống. Với vai trò đặc biệt, Toán học trở nên thiết yếu đối với mọi ngành khoa học, góp phần làm cho đời sống xã hội ngày càng hiện đại và văn minh hơn. Từ xa xưa, con người đã biết đến toán học thông qua việc đo đạc, tính toán: số học ra đời trước hết do nhu cầu của số đếm, hình học phát sinh do nhu cầu đo lại ruộng đất sau những trận lụt ở ven bờ sông Nin hàng năm... Ngày nay, để đáp ứng được sự phát triển của nền kinh tế xã hội cùng với sự phát triển như vũ bão của các ngành khoa học khác, chúng ta cần phải có kỹ năng và ý thức vận dụng những thành tựu của Toán học trong điều kiện cụ thể nhằm đem lại những kết quả thiết thực.

 
Những lợi ích và rủi ro của doanh nghiệp khi áp dụng BYOD(bring your own device)
Viết bởi admin   
Thứ ba, 29 Tháng 8 2017 10:18

BYOD là từ viết tắt của Bring Your Own Device, tạm dịch là chính sách cho phép người dùng sử dụng thiết bị di động cá nhân tại nơi làm việc. BYOD được đề cập lần đầu tiên trên tờ tạp chí Ballagas, tại UBICOMP 2005 như là 1 chính sách mới có thể phát triển trong tương lai.BYOD được ủy quyền ứng dụng đầu tiên vào năm 2009 bởi tập đoàn Intel và hiện nay trở thành xu hướng đang nổi về công nghệ thông tin ứng dụng trong doanh nghiệp toàn cầu.

 
Tối ưu hóa kênh phân phối trên internet
Viết bởi admin   
Thứ hai, 21 Tháng 8 2017 14:52

Đến thời điểm hiện nay không ai có thể phủ nhận marketing là yếu tố quan trọng trong mối quan hệ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, marketing ngày càng nhấn mạnh được tầm quan trọng của mình trong sự phát triển của mối quan hệ giữa sản xuất, bán hàng và dịch vụ. Trong hoạt động marketing và quản lý khách hàng, các nhà quản lý thường sử dụng một số phương pháp điển hình là: bán chéo và bán thêm, duy trì khách hàng, tối ưu hóa kênh  phân phối và chuẩn hóa nhu cầu cá nhân.Giới hạn bài viết này chỉ đề cập đến phương pháp tối ưu hóa kênh phân phối qua internet.

 
Bảy lợi ích của một hệ thống Quản trị quan hệ khách hàng tốt
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 28 Tháng 7 2017 15:23

Có thể nói rằng Quản trị quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) là một khái niệm không mấy xa lạ đối với thế giới và qua một khoảng thời gian dài, CRM đã chứng minh được những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Thế nhưng cho đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá chậm trễ trong việc áp dụng CRM vào hoạt động của mình.

 
Sức hấp dẫn Của ngành Kinh tế đối với Học sinh THPT
Viết bởi admin   
Thứ hai, 10 Tháng 7 2017 10:45

Vào ngày 04/06/2017, trên trang thptquocgia.org đã đăng thông tin Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố ngành kinh tế là ngành có tỷ lệ đăng ký cao nhất với trên 80.000 thí sinh, chiếm 12,6% thí sinh cả nước. Điều này cho thấy Kinh tế vẫn đang là ngành học hàng đầu được lựa chọn của học sinh trong giai đoạn này.

 
Thang tư duy Bloom – Công cụ hữu ích để kiểm tra, đánh giá năng lực Sinh viên
Viết bởi admin   
Thứ năm, 22 Tháng 6 2017 09:35

Năm 1956, Benjamin Bloom, một nhà khoa học tâm lý giáo dục người Mỹ đã xây dựng và đề xuất dùng thang cấp độ tư duy để đánh giá người học từ hai góc độ tri thức (cognitive domain) và cảm xúc (affective domain). Đây là công cụ quan trọng trong xây dựng mục tiêu giáo dục, được đa số các cơ sở giáo dục đại học – nơi đề cao các hoạt động giúp phát triển năng lực sáng tạo của người học – ủng hộ và coi đó là nền tảng cho quá trình xây dựng cấu trúc đánh giá trí năng của sinh viên.

 
Mô hình hành vi tiêu dùng trực tuyến FFF (factors - filtering elements - filtered buying behaviours)
Viết bởi admin   
Thứ hai, 19 Tháng 6 2017 22:24

Theo Hiệp hội marketing Hoa Kỳ: “Hành vi tiêu dùng chính là sự tác động qua lại giữa các yếu tố kích thích của môi trường với nhận thức và hành vi của con người mà qua sự tương tác đó, con người thay đổi cuộc sống của họ”. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc mua sắm, sử dụng các dịch vụ ngân hàng và giao dịch trực tuyến của khách hàng trở nên phổ biến.

 
Hoạt động quảng cáo qua Games (Advergames) tại Việt Nam
Viết bởi admin   
Thứ ba, 30 Tháng 5 2017 09:15

Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu trong việc chiếm thị phần khách hàng, ngành công nghiệp quảng cáo, tiếp thị phát triển ngày càng mạnh mẽ và đa dạng. Có rất nhiều quảng cáo xung quanh chúng ta, đa dạng cả về hình thức lẫn nội dụng. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo ngày càng khó khăn hơn trong việc làm thế nào thu hút sự chú ý của người tiêu dùng một cách thường xuyên. Và khi nói đến Advergames, nó là một dạng quảng cáo tuy không mới trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp sử dụng công cụ này để marketing cho thương hiệu khá ít, chủ yếu vẫn là các công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh và những ngành hàng điện tử.

 

Trang 1/2