Những xu hướng Marketing trực tuyến nổi bật trong năm 2017

Email In PDF.

Hành vi của khách hàng thay đổi hàng ngày và việc đón đầu những xu hướng marketing mới sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng như mong muốn. Bài viết này sẽ chia sẻ một số xu hướng marketing trực tuyếnnổi bật trong năm 2017:

1. Influencer marketing

Influencer marketing là phương thức sử dụng influencer (những người có ảnh hưởng) để marketing đến đối tượng mục tiêu. Những người có sức ảnh hưởng sẽ lan truyền tác động của họ tới lượng fan sẵn có trên các trang mạng xã hội với nội dung do nhãn hàng biên soạn trước hoặc tự viết với phong cách riêng.

Những người có ảnh hưởng không chỉ là người nổi tiếng, mà họ có thể là bất kỳ ai mà tiếng nói của họ có sức ảnh hưởng và được cộng đồng ghi nhận. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, vlogger hay một người dùng bất kỳ mà nội dung họ chia sẻ có sức lan toả, hoặc là một người nổi tiếng có tài khoản mạng xã hội hoạt động tích cực và có tầm ảnh hưởng.

2. Remarketing

Theo mạng quảng cáo Retargeter (Mỹ), sau lần truy cập đầu tiên vào website của một doanh nghiệp, chỉ có 2% độc giả quyết định mua sản phẩm và trở thành khách hàng của doanh nghiệp đó. Giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho vấn đề này là remarketing.

Remarketing là hình thức marketing lặp lại đối với những người đã truy cập vào website của doanh nghiệp. Đây là hình thứcmarketing dựa trên danh sách khách hàng hay dữ liệu (database) có sẵn…nhằm tăng lượng khách quay lại mua hàng.

Hình thức marketing nàysẽ giữ hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp luôn “đi theo” những khách hàng đã từng truy cập trang web doanh nghiệp, khi khách hàng truy cập bất cứ website nào khác thuộc hệ thống site liên kết thì hình ảnh của doanh nghiệp cũng xuất hiện, gợi nhớ, nhắc nhở họ quay lại mua hàng. Remarketing hoạt động bằng cách sử dụng cookie của trình duyệt để theo dõi các trang web mà người dùng truy cập. Một khi họ rời khỏi một trang web nhất định, các sản phẩm mà họ xem sẽ được hiển thị cho họ một lần nữa trong các quảng cáo trên các trang web khác nhau.

3. Video marketing

Theo dự báo mới nhất của tổ chức Cisco thì trong 5 năm tới, 80% thế giới Internet sẽ bị “thống trị” bởi video!

Video marketing là việc sử dụng các video vào các chiến dịch marketing online của doanh nghiệp với mục đích quảng bá và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng.

Video marketing đang trở nên rất phổ biến và được đa phần các doanh nghiệp lựa chọn vào các chiến dịch marketing của mình. Marketing bằng video không bao giờ là lỗi thời mà luôn có một sức hút mạnh mẽ nhất đối với mọi người vì nó là sự tổng hợp của Nội dung – Hình ảnh – Âm thanh.

4. Wifi marketing

Wifi marketing là một hình thức quảng cáo mà qua đó doanh nghiệp cấp quyền truy cập wifi miễn phí cho người sử dụng thông qua việc đổi lấy thông tin của họ. Nói một cách đơn giản, khi người dùng muốn kết nối vào wifi của một quán café hoặc các địa điểm công cộng, người dùng sẽ thấy xuất hiện trên màn hình điện thoại mẫu quảng cáo về quán café hay doanh nghiệp đó. Để có thể truy cập wifi, người dùng sẽ phải click vào quảng cáo, xem một đoạn video hoặc chia sẻ những thông tin này lên trang cá nhân của mình.

Hình thức quảng cáo này không những giúp doanh nghiệp tăng ấn tượng với người sử dụng mà còn hỗ trợ thu thập, xử lý và phân loại thông tin để giúp họ xây dựng phân khúc khách hàng tiềm năng của mình.

Trên đây là một số xu hướng marketing trực tuyến trong năm 2017, tất nhiên nó không phải là toàn bộ nhưng có thể giúp doanh nghiệp định hình được những gì phải nắm bắt được trong hoạt động marketing.

ThS. Ngô Thị Hiền Trang

Khoa Thương mại điện tử & Truyền thông