Các khoa đào tạo

Hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn” PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ ba, 21 Tháng 3 2017 08:01

Chiều ngày 15/3/2017, tại phòng học A213, Khoa Cơ bản tổ chức hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn”. Tham dự hội thảo có Ths. Dương Thị Phượng – Trưởng khoa, Ths. Hoàng Trọng Dũng - Phó trưởng khoa, toàn thể giảng viên tổ bộ môn KHTN và một số giảng viên của khoa.

 
Tản mạn chuyện ưu – khuyết PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 10 Tháng 3 2017 10:41

Lâu nay, hoạt động tự/được đánh giá về bản thân ai đó thường diễn ra trên hai khía cạnh ưu, khuyết điểm. Ưu là mặt mạnh còn khuyết là điểm yếu/hạn chế của bản thân. Theo lẽ thường người ta thường rất ngại hoặc nặng nề khi nói đến khuyết điểm của mình và dường như một bộ phận không nhỏ vẫn xem chúng là hai mặt đối lập, tách biệt nhau hoàn toàn. Nhưng liệu có phải vậy?

 
Hội thảo “Giải pháp thu hút và thúc đẩy sinh viên tích cực học tập” PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ ba, 07 Tháng 3 2017 09:16

Sáng ngày 03/3/2017, Khoa Cơ bản – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn đã tổ chức hội thảo cấp khoa với chủ đề “Giải pháp thu hút và thúc đẩy sinh viên tích cực học tập”. Trình bày trong buổi hội thảo là Ths. Lê Thị Mai Thảo– giảng viên bộ môn Khoa học tự nhiên – Khoa Cơ bản, cùng với sự tham dự của các giảng viên trong khoa.

 
Luận nghĩa từ góc độ triết học về một Cấu trúc giải pháp thường gặp PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ hai, 06 Tháng 3 2017 15:13

Chắc hẳn ai trong số chúng ta vẫn thường nghe/gặp một trong những giải pháp để giải quyết những hạn chế của một vấn đề nào đó thuộc lĩnh vực xã hội thường được bắt đầu bằng giải pháp đầu tiên là xây dựng/nâng cao Ý THỨC + nội dung chủ đề. Chẳng hạn như: nâng cao ý thức của sinh viên trong việc chấp hành qui chế thi, kiểm tra; nâng cao ý thức của cộng đồng về chủ trương người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hay xây dựng ý thức cho công dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ quy định… Vậy phải chăng “giải pháp” ấy sáo rỗng hay thực sự là giải pháp tiên quyết nhưng cũng khó thực hiện nhất?

 
Sự ảnh hưởng của cá tính thương hiệu tới hành vi người tiêu dùng PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 03 Tháng 3 2017 10:44

Cá tính thương hiệu là cách một thương hiệu nói và cư xử, gán các đặc điểm tính cách/ đặc điểm của con người vào một thương hiệu để đạt được sự khác biệt. Những đặc điểm biểu hiện hành vi của thương hiệu thông qua cả hai nguồn: cá nhân đại diện cho các thương hiệu cũng như thông qua bao bì, quảng cáo, vv…Vì vậy có thể xem cá tính thương hiệu chính là “tính người” trong một thương hiệu. Cá tính thương hiệu được hình thành qua một quá trình trải nghiệm lâu dài của khách hàng với thương hiệu. Cá tính tạo nên sự khác biệt và là đặc tính này sẽ tồn tại khá lâu dài.

 

 
Có nên nhảy việc? PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ năm, 23 Tháng 2 2017 14:46

Có lẽ chúng ta đều nhận thấy các bạn trẻ rất hay nhảy việc vì nhiều lý do khác nhau, vậy điều đó là tốt hay xấu? lợi hay hại?

Các bạn trẻ thường có xu hướng tâm lý so sánh với những gì mình đang thấy. Đây là một kiểu tư duy rất tốt, rất cần bởi vì khi chúng ta so sánh thì chúng ta mới thấy rõ vấn đề. Tuy nhiên, đối với công việc, chúng ta hãy đừng vội so sánh mà phải suy xét vấn đề một cách thiệt hơn, hãy phân tích công việc hiện tại của chúng ta đừng vội “nhìn” những nơi khác. Câu chuyện sau đây sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về vấn đề này:

 
Hội thảo “Giới thiệu một cách tiếp cận mới về chủ nghĩa tư bản” PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ năm, 23 Tháng 2 2017 14:27

Sáng ngày 22/02/2017, Khoa Cơ bản – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn đã tổ chức hội thảo cấp khoa với chủ đề Giới thiệu một cách tiếp cận mới về chủ nghĩa tư bản”. Trình bày trong buổi hội thảo là Thạc sĩ Trần Văn Thái – giảng viên bộ môn XH-NV cùng với sự tham dự của cán bộ, giảng viên trong khoa.  

 
Content curation - công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ tư, 22 Tháng 2 2017 16:10

Sự bùng nổ của Internet đã thay đổi nhanh chóng hành vi của khách hàng và ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường trên thế giới nói chung và Việt nam nói riêng. Do vậy, doanh nghiệp cần phải có chiến lược phù hợp trên cơ sở tối ưu hóa nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều hình thức Marketing khác nhau, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số con người tiếp cận với nhiều thông tin từ các nguồn khác nhau như  sử dụng các từ khóa (keyword) để tìm kiếm thông tin đó trên các công cụ tìm kiếm (search engine). Thông qua các từ khóa được tối ưu, người đọc/ người tìm kiếm thông tin sẽ tìm được những thông tin được bố trí và sắp xếp trên blog được xây dựng theo phương pháp được gọi là  “content curation”. Phương pháp này ra đời mở ra thêm nhiều hướng đi mới, đem lại lợi ích cho cả những người làm Marketing, doanh nghiệp.

 

Trang 1/2