Các khoa đào tạo

Những xu hướng Marketing trực tuyến nổi bật trong năm 2017 PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ tư, 19 Tháng 4 2017 15:55

Hành vi của khách hàng thay đổi hàng ngày và việc đón đầu những xu hướng marketing mới sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng như mong muốn. Bài viết này sẽ chia sẻ một số xu hướng marketing trực tuyếnnổi bật trong năm 2017:

 
Giải pháp cho kinh tế Việt Nam khi mỹ rút khỏi TPP PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ tư, 19 Tháng 4 2017 15:52

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (tiếng Anh: Trans-Pacific  Partnership Agreement - viết tắt TPP) là một hiệp định hay thỏa thuận thương mại tự do được ký kết giữa 12 nước với mục đích hội nhập các nền kinh tế thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đối với Việt Nam, TPP là niềm hy vọng với các dự báo: GDP tăng thêm 23,5 tỷ USD vào năm 2020 và 33,5 tỷ USD vào năm 2025, xuất khẩu sẽ tăng thêm được 68 tỷ USD vào năm 2025, các ngành như dệt may, giày dép, thủy sản... nhiều khả năng sẽ có bước phát triển vượt bậc về kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada…. Tuy nhiên, hiệp định này đang đứng trước nguy cơ bị phá vỡ khi ngày 23/01/2017 Tổng thống Mỹ Donal Trump đã ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi TPP.  Đứng trước tình hình này, để đảm bảo cho kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển khi không có TPP thì Việt Nam cần làm những việc sau:

 
Marketing cho giáo dục đại học - xu thế của thời đại PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ tư, 19 Tháng 4 2017 15:48

Cùng với sự phát triển nhanh về mọi mặt của xã hội, giáo dục đại học đã chuyển mạnh sang mô hình xã hội hóa theo xu hướng thị trường. Xu hướng này sẽ giúp các trường đại học nỗ lực giao tiếp với cộng đồng và ngược lại, đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Và để tồn tại và phát triển trong xu hướng xã hội hóa giáo dục, các trường đại học cần có hoạt động marketing giáo dục, nhằm nắm được nhu cầu thị trường, xác định thị trường mục tiêu và đào tạo theo nhu cầu xã hội. Như vậy có thể hiểu rằng marketing cho giáo dục là quá trình phân tích, định hướng, lên kế hoạch nhằm giúp các trường học tiếp cận các khách hàng mục tiêu của họ thông qua các công cụ marketing để có thể nhận biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng trong thời điểm hiện tại cũng như tương lai và đáp ứng được các nhu cầu mong muốn đó. Đồng thời theo dõi, xem xét, trau dồi, rút kinh nghiệm để từ đó có các giải pháp cụ thể hơn, liên quan nhiều hơn, gắn kết và truyền thông đến các sinh viên tiềm năng trong tương lai nhằm đạt được kết quả là sự thành công cho cả trường học và sinh viên theo học.

 
Căn nguyên đa nghĩa của khái niệm văn hóa PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ ba, 11 Tháng 4 2017 10:35

Cho đến nay, những cách định nghĩa khái niệm văn hóa đang được sử dụng, trên thực tế cũng chỉ mang tính qui ước chứ giữa các nhà nghiên cứu chưa hoàn toàn thống nhất. Điểm tương đồng duy nhất trong quan điểm của họ là cùng thừa nhận tính đa nghĩa của khái niệm văn hóa – hàng trăm, thậm chí có học giả còn khẳng định có hơn 1000 định nghĩa khác nhau và đây chưa phải là con số cuối cùng. Vì sao khái niệm văn hóa lại đa nghĩa đến vậy?

 
Hội thảo “Cách phòng chống và ngăn ngừa chấn thương trong tập luyện TDTT” PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ ba, 11 Tháng 4 2017 10:31

Sáng ngày 07/04/2017, tại phòng A112 Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn, Khoa Cơ bản đã tổ chức hội thảo cấp khoa vớichuyên đề: Cách phòng chống và ngăn ngừa chấn thương trong tập luyện TDTT. Trình bày trong buổi hội thảo là Ths. Hoàng Trọng Dũng – Giảng viên bộ môn Giáo dục thể chất – Khoa Cơ bản, với sự tham dự của các giảng viên trong khoa.

 
Thương hiệu nội bộ (Internal Branding) PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ ba, 28 Tháng 3 2017 08:28

“Ở mức độ cơ bản nhất, thương hiệu chỉ là lời hứa mà một công ty đưa ra cho thị trường. Nhưng khi xây dựng thương hiệu, các công ty rất thường xuyên bỏ qua một đối tượng quan trọng nhất để thực hiện thành công lời hứa đó – nhân viên của họ để rồi không giữ được lời hứa bởi sự trải nghiệm gây thất vọng do các nhân viên thiếu thông tin tạo ra” (ED Buckley, “Kellogg bàn về thương hiệu”,588). Khái niệm thương hiệu nội bộ xuất hiện từ giữa những năm 1970, khi có nhiều quan điểm về việc đặt con người làm trọng tâm trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Theo tư duy logic rằng: nếu bạn muốn nhân viên của bạn đối xử tốt với khách hàng thì trước hết bạn phải đối xử tốt với nhân viên (khách hàng bên trong) của mình trước.

 
Hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn” PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ ba, 21 Tháng 3 2017 08:01

Chiều ngày 15/3/2017, tại phòng học A213, Khoa Cơ bản tổ chức hội thảo “Về một số cách tiếp cận khái niệm giới hạn”. Tham dự hội thảo có Ths. Dương Thị Phượng – Trưởng khoa, Ths. Hoàng Trọng Dũng - Phó trưởng khoa, toàn thể giảng viên tổ bộ môn KHTN và một số giảng viên của khoa.

 
Tản mạn chuyện ưu – khuyết PDF. In Email
Viết bởi admin   
Thứ sáu, 10 Tháng 3 2017 10:41

Lâu nay, hoạt động tự/được đánh giá về bản thân ai đó thường diễn ra trên hai khía cạnh ưu, khuyết điểm. Ưu là mặt mạnh còn khuyết là điểm yếu/hạn chế của bản thân. Theo lẽ thường người ta thường rất ngại hoặc nặng nề khi nói đến khuyết điểm của mình và dường như một bộ phận không nhỏ vẫn xem chúng là hai mặt đối lập, tách biệt nhau hoàn toàn. Nhưng liệu có phải vậy?

 

Trang 1/2